Cận cảnh chiếc đồng hồ đo nợ công của Mỹ

0
3252

Chiếc đồng hồ này nằm ngay tại trung tâm của thành phố New York, Quận Mahattan, chiếc đồng hồ đặc biệt không phải đo thời gian mà nó đo toàn bộ số nợ của nước Mỹ .

Cận cảnh chiếc đồng hồ đo nợ công của Mỹ

Những tưởng đó  là một chiếc đồng  hồ rất lớn và hoành tráng. Nhưng hóa ra không phải. Đồng hồ đo nợ của toàn bộ nước Mỹ đang  núp  ở một góc bé trên con phố 44 ở Đại lộ 6, Mahattan song vẫn đủ để cho bất cứ ai qua đây đọc được con số 17.000 tỷ trên đó. Số nợ mà nước Mỹ đang phải gánh.

Ông Lence – 57 tuổi Người dân Mahattan, New York, Mỹ cho biết: “ Tôi nhìn thấy cái đồng hồ này mỗi ngày đi làm. Và thấy những con số trên đó thật là điên rồ. Nước Mỹ đang tiêu quá nhiều tiền và chúng tôi sẽ phải làm cật lực để trả món nợ này”.

Ông Lence nói nhìn cái đồng hồ chỉ khiến ông rốt ruột thêm, và nó khuất như thế kia lại tốt, đỡ bị đập vào  mắt hàng ngày.

Cận cảnh chiếc đồng hồ đo nợ công của Mỹ

25 năm trước, một nhà bất động sản đã cảnh báo rằng, nước Mỹ đang vay nợ quá nhiều, và người dân cần phải biết. Và thế là ông sẵn sàng bỏ ra 100.000 USD để có được cái đồng hồ này. 100.000 USD cho một lời cảnh báo với hàng trăm triệu người Mỹ.

Chiếc đồng đo nợ công được lắp đặt vào năm 1989, khi đó nợ của Quốc gia Mỹ là 2,7 nghìn tỷ USD. Và giờ nó xấp xỉ 17 nghìn 300 tỷ USD. Chúng ta vẫn thường quen với câu nói thời gian là vàng. Với chiếc đồng hồ đo nợ công này, thời gian là tiền. Vì cứ một giây đồng hồ này lại tăng lên 10.000 USD.

Mỗi hộ gia đình Mỹ đang nợ khoảng 150.000 USD, hơn hẳn thu nhập trung bình một năm của họ.

25 năm trước, chính người làm ra nó là ông trùm bất động sản Saymour Durst cũng đã không tưởng tượng nổi rằng có lúc cái đồng hồ này đã chạy hết số. Đó là khi số nợ của nước Mỹ lên tới con số 10.000 tỷ vào năm 2008.

Và đây là chiếc đồng hồ đã được thay thế. Giờ có thể chạy lên con số hàng triệu tỷ. Nhưng nếu một ngày nó chạm tới con số triệu tỷ nào đó thì chắc chắn đây sẽ là chiếc đồng hồ bị ghét nhất thế giới.

Mục Lục

GA-1000FC-1A

(Tiếng Anh)

CẢM BIẾN ĐÔI
Mẫu mới này là mẫu đầu tiên trong dòng đồng hồ Gravity Defier được trang bị khả năng la bàn số, tạo ra một loại đồng hồ hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của nhân viên hàng không hiện đại cả về chức năng lẫn hình thứ…

Giá: 7,826,000 đ

G-1400D-1A

(Tiếng Anh)

Gravity Defier
Những mẫu mới này đã đưa độ bền của G-SHOCK lên một tầm cao mới. Chúng được thiết kế và chế tạo để bảo vệ tối đa khỏi ba lực phá hủy: lực rơi, lực rung mạnh và lực G lớn gây ra do chuyển động quay. Các tính năng bao gồm giờ…

Giá: 10,664,000 đ

G-9200-1

Từ G-SHOCK mang đến nguyên tắc cơ bản về độ bền và hiệu suất đã mang đến mẫu RISEMAN với cảm biến áp suất và cảm biến nhiệt độ.
Thiết kế chống va chạm cộng với khả năng đo áp suất khí quyển, cao độ và nhiệt độ của chiếc đồng hồ này khiến nó trở thành một…

Giá: 5,719,000 đ

G-8900A-1

Thiết kế nút trước mới
Giới thiệu bộ sưu tập các màu sắc mới cho mẫu 8900 nút trước từ lâu đã rất quen thuộc. Thiết kế mặt đồng hồ mới và đường gờ bằng nhôm đem đến vẻ tinh tế thời trang.
Về chức năng, các mẫu này được chiếu sáng bằng đèn LED Super Illu…

Giá: 2,709,000 đ

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here