So sánh đồng hồ Nhật Bản và đồng hồ Thụy Sỹ

0
2529

So sánh đồng hồ Nhật Bản và đồng hồ Thụy Sỹ sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn cũng như có sự lựa chọn phù hợp cho bản thân.

Mục Lục

Điểm khác nhau của đồng hồ Thụy Sĩ  và đồng hồ Nhật Bản 

Lịch sử  truyền thống: Ngành chế tác đồng hồ Nhật Bản mới chỉ bắt đầu từ thế kỷ 20. Ngành chế tác đồng hồ Thụy Sĩ bắt đầu từ thế kỷ 15 và nổi tiếng từ thành phố Geneva Thụy Sĩ. Tuy đồng hồ Nhật Bản đã đạt được những thành công nhất định cùng với sự phổ biến của nó song xét trên yếu tố lịch sử thì còn rất non trẻ so với đồng hồ Thụy Sĩ.

dong-ho-op

Đồng hồ Thụy Sĩ được thiết kế tinh tế cao cấp

Đồng hồThụy Sĩ luôn được đánh giá cao thông qua việc chế tác thủ công tinh xảo và những dòng đồng hồ xa sỉ và đắt đỏ nhất trên thế giới với chất lượng cao nhất. Đồng hồ Thụy Sĩ được chế tác dành riêng cho những người giàu có, nổi tiếng. Trong khi đồng hồ Nhật Bản chủ yếu tập chung vào dòng đồng hồ có độ bền và có nhiều ứng dụng cao nhưng có giá thành vừa phải phù hợp với đa số người dùng.

Chất lượng và đặc tính kỹ thuật: Để có thể đạt tiêu chuẩn đồng hồ Thụy Sĩ, đồng hồ phải được thiết kế và chế tác bằng những vật liệu hoàn hảo nhất của Thụy Sĩ. Hiệp hội đồng hồ Thụy Sĩ sẽ kiểm tra và xác nhận những thương hiệu đồng hồ của Thụy Sĩ. Đồng hồ điện tử của Thụy Sĩ bắt buộc phải có máy được cung cấp bởi một nhà sản xuất của Thụy Sĩ. Tất cả các sản phẩm dù lắp ráp ở đâu đi chăng nữa thì đều phải quay về Thụy Sỹ để kiểm tra.

tuan-hung-6

Đồng hồ Casio chính hãng Nhật Bản mạnh mẽ khỏe khoắn

Ngược lại, đồng hồ Nhật Bản được sản xuất tại Nhật Bản hoặc uỷ nhiệm sản xuất tại quốc gia khác. Đánh giá về khả năng kỹ thuật chế tác cũng như máy móc thì đồng hồ Thụy Sĩ sử dụng máy ETA so với đồng hồ Nhật Bản sử dụng máy MIYOTA thì đồng hồ Thụy Sĩ được đánh giá chính xác hơn nhưng cũng có giá thành cao hơn.

Thiết kế và chức năng: Đánh giá về chất lượng đồng hồ Thụy Sĩ và đồng hồ Nhật Bản thì đồng hồ Thụy Sĩ khi chế tác số lượng lớn luôn có xu hướng sản xuất giống hệt từ mọi chi tiết với đồng hồ nguyên mẫu ban đầu trong khi đồng hồ Nhật Bản vẫn có sự sai lệch nhỏ. Đặc biệt đối với đồng hồ cơ thì đồng hồ Thụy Sĩ luôn có lượng dự trữ năng lượng cao hơn và sự sai lệch về thời gian ít hơn đồng hồ Nhật bản.

dong-ho-cover-switzerland

Đồng hồ Thụy Sĩ chính xác thời gian đến từng phần trăm giây

Chi phí và giá trị: Mặc dù Nhật Bản là nước đầu tiên giới thiệu về đồng hồ sử dụng máy năng lượng Pin nhưng đồng hồ Thụy Sĩ luôn có giá thành cao hơn so với đồng hồ Nhật Bản. Giá thành luôn đi đôi với chất lượng của đồng hồ Thụy Sĩ.

Trong khi đồng hồ Nhật bản luôn được đánh giá là tiên phong về công nghệ và sự sáng tạo thì đồng hồ Thụy Sĩ luôn khẳng định giá trị thương hiệu bất biến của nó về sự bền bỉ, tính chính xác, khả năng chịu nước và chống rung shock. Đồng hồ Thụy Sĩ luôn khẳng định được đẳng cấp như một biểu tượng của sự nổi tiếng, sự giàu có và địa vị.

GBA-400-1A9DR-4

Đồng hồ G Shock Nhật Bản chống va đập cực tốt

Trên đây là một số sự khác biệt của đồng hồ Thụy Sỹ và đồng hồ Nhật Bản hy vọng Quý khách hàng đã có thêm những thông tin để có sự lựa chọn dòng đồng hồ phù hợp với nhu cầu của bản thân.


Content Protection by DMCA.com

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here