Những điều cần biết về chất liệu da của dây đeo đồng hồ

0
1157

Da là một chất liệu bền, đẹp rất thích hợp cho các sản phẩm thời trang. Đây là lý do mà những chiếc đồng hồ dây da ra đời từ thời sơ khai của đồng hồ đeo tay mãi đến bây giờ vẫn luôn được yêu thích và lựa chọn bởi đa số khách hàng hiện nay.

Ít ai biết rằng, đồng hồ đeo tay dây da là hiện thân của những chiếc đồng hò đeo tay đầu tiên trên thế giới. Ban đầu, dây da được dùng để giữ mặt đồng hồ quả quýt trên tay các quân sĩ, giúp họ tiện theo dõi giờ giấc hơn trong quá trình chiến đấu. Hiện nay đồng hồ đeo tay dây da vẫn luôn là sản phẩm thu hút khó cưỡng với rất nhiều chủng loại thiết kế khác nhau.

So với dây kim loại, dây da có trọng lượng nhẹ hơn. Vì vậy, dây da tạo cảm giác nhẹ nhàng hơn cho người đeo. Không chỉ vậy, dây da dễ dàng ôm cổ tay người đeo hơn. Có thể nói dây da là lựa chọn hoàn hảo cho mọi kích thước cổ tay.

Mỗi thương hiệu đồng hồ và mỗi mẫu đồng hồ được các nhà thiết kế sử dụng các loại dây da khác nhau, có thể kể đến các loại dây da được sử dụng đó là:

+ Dây da simili: Là tên gọi chung của các sản phẩm giả da hiện nay, ngoài ra còn có các tên khác như faux leather, pleather. Đặc điểm chung của loại dây da này là: giá thành rất rẻ; da simili cứng, khó lau chùi nên thường được dùng cho các mẫu đồng hồ rẻ tiền; simili thường được tạo ra từ một lớp vải lót, dệt kim bằng sợi polyester, sau đó sẽ nhuộn lên từ một đến hai lớp nhựa PVC; da simili rất dễ bị rộp, bong tróc nếu để trong môi trường nhiệt độ cao hoặc nơi ẩm mốc, để tiếp xúc với nước lâu.

+ Dây da PU (hay còn gọi là dây da tổng hợp): Đây là loại da được các hãng đồng hồ nổi tiếng ưa chuộng. Về bản chất, da PU là da simili được phủ lên một lớp nhựa polyurethane (PU). Sở hữu tính chất của PU nên da tổng hợp sẽ có độ mềm mại giống như da thật, dễ lau chùi và có giá cả rẻ hơn da thật. Da PU rất dễ bị rộp, bong tróc nếu để trong môi trường nhiệt độ cao hoặc nơi ẩm mốc, để tiếp xúc với nước lâu.

+ Dây da thật: thường được dùng cho các mẫu thiết kế cao cấp. Các loại da thật thường được dùng là da bê, da bò, da đà điểu, da cá sấu,… Trước khi chính thức đưa vào chế tác đồng hồ, da phải trải qua một quá trình xử lý được gọi là thuộc da. Đây là bước khẳng định da thật đã được tiêu diệt hoàn toàn các vi khuẩn kí sinh trên dây da, tránh gây kích ứng cho người sử dụng. Dây da thật mềm, dai, có độ bền cao, khả năng chống ngấm nước tốt, không dễ dàng bong tróc hay bị nổi da.

Dây da phù hợp với tất cả các kích thước cổ tay, bất kể bạn đang lo lắng vì cổ tay mình quá nỏ hay quá to dây da đều dễ dàng vừa khít lấy cổ tay, dây da giúp xóa đi nhược điểm về kích thước. Khi mua đồng hồ dây da bạn cũng không cần lo lắng phải cắt mắt hay thêm mắt đồng hồ giống như khi mua đồng hồ dây kim loại. Nhưng nếu bạn là người có mồ hôi muối, hãy tránh xa đồng hồ đeo tay quai da. Mồ hôi muối sẽ nhanh chóng khiến da bị ăn mòn, biến dạng đồng thời việc đeo đồng hồ sẽ khiến bạn vô cùng khó chịu,khi đó bạn không nên chọn đồng hồ quai da mà lúc này đồng hồ dây kim loại bằng thép không dỉ mới là lựa chọn tốt cho bạn.

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here