GA-2100-1A1 – Đỉnh Cao Đồng hồ Casio G-Shock Mà Bạn Cần Biết

0
1944

Những giá trị đỉnh cao công nghệ đồng hồ G Shock GA-2100-1A1 mà bạn không thể bỏ qua sẽ được giới thiệu trong bài viết sau đây:

G-Shock vốn được biết đến là dòng sản phẩm đậm chất thể thao nhưng GA-2100 lại khác hẳn nó đi ngược lại các nguyên tắc cốt lõi của những người mê đồng hồ thuần túy: Nó hoạt động dựa trên một bảng mạch nhỏ, nó được làm từ các vật liệu tiên tiến và nó được ra đời vào năm 1983, nhiều thế kỷ sau kỷ nguyên mà các nhà sản xuất đồng hồ đầu tiên bắt đầu viết lịch sử của đồng hồ cơ khí.

Đầu tiên, hãy làm mới thông tin về chính chiếc đồng hồ. Dòng GA-2100 xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2019 để cải tiến trên G-Shock DW-5000 ban đầu [trong khi vẫn giữ nguyên DNA của sau này]. Phải mất gần hai năm để phát triển. Và để trả lời câu hỏi lớn – không. Junichi Izumi, Giám đốc Sản phẩm tại Trung tâm Công nghệ Casio [Hanemura] lưu ý rằng chiếc đồng hồ KHÔNG ĐƯỢC TẠO RA dưới ảnh hưởng của những người tiền nhiệm nổi tiếng của nó.

G-Shock GA-2100-1A1 có lẽ là chiếc G-Shock duy nhất có khả năng chuyển đổi những người thường không thích dòng đồng hồ chắc chắn.

Từ trước đến nay, Casio thường xuyên giới thiệu các mẫu G-Shock mới. Kể từ khi Kikuo Ibe giới thiệu chiếc đồng hồ khó đeo trên toàn thế giới, phạm vi các mẫu đã phát triển đáng kể, với một số mẫu nhất định sinh ra những người theo dõi phụ trong thế giới G-Shock rộng lớn hơn, nhưng GA-2100-1A1 đã trở nên phổ biến với những người khác cơ sở người hâm mộ G-Shock điển hình.

Vậy làm cách nào để chiếc đồng hồ dưới 100 đô la này trở nên quyến rũ như những chiếc đồng hồ đẹp nhất trong số họ? Để bắt đầu, đây là chiếc G-Shock mỏng nhất hiện đang được sản xuất. Vỏ máy cao 11,8mm và thậm chí hơn thế nữa, nó ôm trọn cổ tay theo cách tạo cảm giác mỏng hơn.

Vỏ nhựa của nó thực tế không có trọng lượng nếu bạn đã quen đeo một chiếc vỏ 316L có kích thước vừa phải. Theo thiết kế, dây đeo được làm nghiêng xuống để có rất ít khoảng trống ở bất kỳ điểm nào giữa vỏ 48,5mm và đồng hồ.

Có một điều gì đó đáng chú ý khác về vỏ máy và đó là công nghệ Carbon Core Guard được tích hợp. Vỏ được làm bằng một lớp sợi carbon mỏng để tăng cường sức mạnh của nó, do đó, tổng lượng vật liệu được sử dụng trong trường hợp có thể được giảm xuống mà không làm giảm bất kỳ loại sức mạnh vật liệu nào. Bảo vệ lõi carbon không ‘ không thay đổi cảm giác trên cổ tay, nhưng nó truyền cảm giác tự tin rằng chiếc đồng hồ sẽ ổn ngay cả khi bị ô tô chạy qua. Có một lý do tại sao G-Shocks thường được đeo bởi quân đội và nhân viên thực thi pháp luật.

Redditors và các diễn đàn đồng hồ cũng đã nhận thấy một điều gì đó khác về vỏ máy: Vòng bezel hình bát giác của nó có kích thước tương tự như một chiếc đồng hồ phổ biến nhưng đắt tiền hơn có tên vần với “khối trung thành”. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu điều kỳ lạ về thiết kế này đã góp phần đáng kể vào việc giảm lượng hàng tồn kho của GA-2100-1A1.

Trong một cuộc phỏng vấn Junichi Izumi, Giám đốc sản phẩm tại Trung tâm Công nghệ Casio [Hanemura]. Junichi nói: “Thực sự, tôi rất ngạc nhiên khi nghe những phản hồi như vậy. “Thực tế, chúng tôi đã bắt đầu dự án từ khá lâu và chắc chắn không phải vào thời điểm ra mắt đồng hồ thể thao hạng sang. Đồng hồ G-Shock bắt đầu với DW-5000 vào năm 1983 và AW-500, mô hình tương tự đầu tiên, xuất hiện vào năm 1989. Chúng tôi đã phải kết hợp hai series – để loại bỏ tất cả các yếu tố không cần thiết, và bây giờ, chỉ sau 30 năm, một chiếc vỏ GA-2100 tiết kiệm hơn và mỏng hơn, nhưng với những công nghệ hiện đại. Về khái niệm sản phẩm, chúng tôi muốn tạo ra một phiên bản ana-DJ của DW5000 “.

Trong khi đó, Ryo Amikura của Phòng thiết kế G [phụ trách thiết kế] đã nhận xét đúng về lựa chọn thiết kế hình bát giác: “Trên thực tế, hình bát giác luôn là hình dạng mang tính biểu tượng cho G-Shock . Vòng bezel hình bát giác lần đầu tiên xuất hiện trên DW-5000 đầu tiên và chúng tôi đã sử dụng họa tiết này nhiều lần kể từ đó ”. Chúng tôi đã sản xuất hơn 20 nguyên mẫu 3D để xác định cân bằng hình bát giác cho GA-2100. Chúng tôi cũng được giao nhiệm vụ tạo ra một chiếc G-Shock mỏng và nhỏ gọn hơn trong khi vẫn duy trì thiết kế ba chiều và độ dày tổng thể của nó . Đây là thách thức quan trọng. “

Và nếu một chiếc Royal Oak cơ bản được bán lẻ ở mức 20.400 đô la, điều đó có nghĩa là một chiếc G-Shock sẽ bằng 0,5% chi phí ở mức 99 đô la. Nói về một đề xuất giá trị! Chưa kể với GA2100 1-A-1, bạn nhận được một loạt các tính năng như lịch vạn niên, đồng hồ bấm giờ, chuông báo, worldtimer và lume tuyệt vời để khởi động. Ồ đúng rồi, nó cũng chạy tốt trong phạm vi thông số kỹ thuật của COSC. Và chi phí dịch vụ? Đừng lo lắng về nó. Bạn có thể tháo nó ra, ném nó vào một bức tường gạch và nó sẽ chạy như cũ.

Và hơn thế nữa, nó vẫn là một thiết bị tương tự ở chỗ nó có bố cục mặt số truyền thống. Casio, ông hoàng của thời gian hiện hành kỹ thuật số, vẫn đang chiến đấu tốt khi nói đến việc giữ cho kim đồng hồ tồn tại với GA-2100-1A1. Sắp xếp. Có một màn hình kỹ thuật số ở góc phần tư phía đông nam của mặt số, và đó là nơi bạn có thể chuyển qua tất cả các chức năng nói trên. Và tất nhiên nó sáng lên bằng cách nhấn vào nút “đèn” có nhãn rõ ràng ở vị trí 2 giờ. Thậm chí còn có một chỉ báo ngày tương tự ở vị trí 9 giờ.

Biến thể này của GA-2100 bay dưới radar với kiểu dáng thẩm mỹ ẩn dấu đặc trưng với bàn tay màu xám trên mặt số trông giống như được in 3D. Các chỉ số có đủ kích thước để không quá khó để xác định thời gian, nhưng nếu một quyết định được đưa ra là đi theo thiết kế ana-digi, thì thật ngạc nhiên khi bỏ qua những thứ sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc xem giờ. Nhưng đừng lo lắng, dù gì thì đây cũng là một chiếc G-Shock và bạn vẫn có thể hiển thị giờ trên màn hình kỹ thuật số.

Điều làm cho GA-2100 trở nên cực kỳ hấp dẫn là ngay cả trong số các xếp hạng G-Shock, $ 99 vẫn là điểm dừng đầu tiên trên đường (nếu bạn đang xem giá niêm yết – chúng tôi đã thấy chiếc đồng hồ này được liệt kê bởi những người bán lại tại danh sách ba). Nó không chỉ là một chiếc G-Shock giá cả phải chăng mà nó còn là chiếc có giá cả phải chăng nhất trong toàn bộ phạm vi với giá 99 đô la và bao gồm các mô hình kỹ thuật số và ana-digi thuần túy.

GA-2100-1A1 không đòi hỏi bạn nhiều và nó trả về nhiều hơn những gì bạn đã bỏ ra. Tất nhiên, nó có những khuyết điểm, tính dễ đọc là chính trong số đó – nhưng nó thực hiện những gì cần làm với một chút tinh tế và cá tính. Nó không phải là tốt ở tất cả mọi thứ, nhưng nó sẽ thông qua khi nó có giá trị. Đó là tất cả những gì bạn có thể yêu cầu về một chiếc đồng hồ, ở bất kỳ mức giá nào.

Đồng hồ Casio G-Shock GA-2100-1A1: vỏ được gia cố bằng sợi carbon, khả năng chống nước 200 mét với tinh thể thủy tinh khoáng; 45mm x 11,8mm. Đa chức năng analog-kỹ thuật số với màn hình analog hiển thị phút và giờ, và chỉ báo ngày trong tuần. $ 99,00;

Hồ sơ G-Shock GA-2100

Đội hình: STANDART ANA-DIGI (dòng bao gồm đồng hồ G-Shock kim-kỹ thuật số tiêu chuẩn, có vẻ ngoài tuyệt vời, tất cả đều có cùng khả năng chống sốc, chống nước và các chức năng điện tử truyền thống (đồng hồ bấm giờ, hẹn giờ, lịch và những người khác). Chỉ đồng thời bạn cũng có những bàn tay yêu thích sự bảo thủ đồng hồ của họ. Đồng hồ lý tưởng về giá cả / chất lượng)).

– Khả năng chống nước 200 mét (lý tưởng cho cuộc sống hàng ngày (bạn thậm chí có thể bơi trong hồ bơi), nhưng không phải để lặn sâu. Không nên nhấn bất kỳ nút nào dưới nước).

– Cấu trúc Carbon Core Guard (vỏ bằng polyme được gia cố bằng sợi carbon. Vật liệu polyme có độ bền cao và là vật liệu lý tưởng cho đồng hồ. Kết hợp với khả năng chống chịu cao của carbon, chúng ta có một chiếc vỏ vẫn có thể chịu được tải trọng cao và không dễ bị tác động bên ngoài, và đồng thời cung cấp thêm sức mạnh).

– Hình bát giác.Chúng tôi thậm chí còn không tưởng tượng được liệu có thể kết hợp hài hòa giữa phong cách hiện đại của G-Shock với kiểu dáng hình vuông kiểu cổ điển hay không – hóa ra còn hơn cả có thể và người Nhật đã thể hiện điều này dưới dạng hệ số hình tám góc. 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here